Register / Login 0 Cart

RAIMAIJON > Article > เครื่องดื่มน้ำอ้อยธรรมชาติ 1 ขวด ให้พลังกี่แคลอรี่ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องดื่มอื่นๆ คุณหรือโทษกันแน่ ในนี้มีคำตอบ

เครื่องดื่มน้ำอ้อยธรรมชาติ 1 ขวด ให้พลังกี่แคลอรี่ เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องดื่มอื่นๆ คุณหรือโทษกันแน่ ในนี้มีคำตอบ

       การดื่มน้ำอ้อยมีคุณหรือโทษ

ต้องยอมรับว่าทุกสิ่งมีคุณก็มีโทษ ดังนั้นโทษของอ้อยก็อยู่ที่ความหวานของมันนั่นเอง ในตำราจีนบอกว่า ถ้ากินอ้อยมากๆ และบ่อย เกินไป  จะทำให้มีเสมหะมาก และถ้ากินมากเกินไป แทนทีจะช่วยคลายร้อน กลับทำให้เกิดร้อนในได้ สิ่งสำคัญคือต้องควบคุมปริมาณในการกิน ไม่เพียงแต่เฉพาะอ้อยเท่านั้นอาหารและยาทุกชนิด เราควรกิน ตาม ปริมาณ ที่เหมาะสม ก็จะให้คุณประโยชน์แต่ถ้าเรากินมากไปก็จะเป็นโทษได้เช่นกัน  คุณค่าทางโภชนาการของน้ำอ้อย ต่อน้ำอ้อย 1 แก้ว โดยทั่วไปจะมีน้ำอ้อย อยู่ประมาณ 100 มิลลิลิตร จะให้พลังงงานราวๆ 50 กิโลแคลอรี่เท่านั้น

หากบางคนไม่ทานหวานมาก หรือต้องการทานหวานน้อย น้ำอ้อยอาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลมากมาย ซึ่งผลดีก็คือ การที่เครื่องดื่มเหล่านี้ให้พลังงานน้อยมากหรือไม่ให้พลังงานเลย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชอบทานอาหารหวานแต่ต้องการลดน้ำหนัก ในความเป็นจริงแล้วเครื่องดื่มหลายๆชนิด ให้พลังงานสูงอย่างที่เราคาดไม่ถึง เช่น นมรสหวาน1กล่องให้พลังงานประมาณ 250 กิโลแคลอรี่ หากดื่มวันละ 1 ลิตรก็จะได้พลังงานประมาณ 1,000 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว ส่วนเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ เช่น ชาเขียว ชามะนาว ชาเย็น กาแฟเย็น น้ำสั้มคั้น น้ำฝรั่ง น้ำอ้อย อาจจะให้พลังงานมากถึง 250-300 กิโลแคลอรี่ต่อแก้วเลยทีเดียว ใครดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้วันละ 1-2 แก้ว ก็แทบจะไม่ต่างจากคนที่ทานข้าวเพิ่มวันละ 1 มื้อ หากเรามองในอีกมุม น้ำอ้อยก็จะเป็นทางเลือกที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะมีสรรพคุณในหลากหลายด้าน สามารถนำไปปรับใช้กับเมนูอาหารในแต่ละมื้อของเราได้อีกด้วยนะคะ

 

ฝากสนับสนุน สินค้าไทยดีดีอีกหนึ่งชิ้นนะคะ

website:  https://www.raimaijon.com/
Facebook: https://www.facebook.com/sugarcane.raimaijon,
Instagrams: https://www.instagram.com/canejuice_by_rmj,
Line: https://lin.ee/oRSHzQ1,

หาซื้อและดูสาขาได้ที่ http://bit.ly/2FKVLU0

ป้ายกำกับ: , , , ,
COPYRIGHT © 2020 raimaijon. ALL RIGHTS RESERVED.